ไม่มีคำว่าแพ้ หากเราได้เริ่ม ไม่มีคำว่าอยู่ที่เดิม หากเราได้ค้นหา ไม่มีคำว่าเป็นที่หนึ่ง หากเราต้องพึ่งพา ไม่มีคำว่าดีกว่า หากเราไม่ตั่งใจ

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การใช้เมาส์ (Mouse)



การใช้เมาส์ (Mouse)



เมาส์ (Mouse) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับควบคุมตัวชี้ตำแหน่งบนจอภาพให้ผู้ใช้สั่งงานโดยการกดปุ่มบนเกมส์ เช่น การเลือกเมนูคำสั่ง การย้ายข้อความ โดยทั่วไปเมาส์ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดมีอยู่หลายชนิดด้วยกัน อาจมีปุ่มกด 2 ปุ่ม หรือมากกว่า แต่ที่นิยมใช้ในปัจจุบันจะเป็นแบบ 2 ปุ่ม  คือ ปุ่มซ้ายและขวา โดยมีลักษณะการใช้งานดังต่อไปนี้ ...

คลิก (Click) เลื่อนตัวชี้เมาส์ไปตำแหน่งที่ต้องการเลือก คลิกแล้วปล่อยที่ปุ่มด้านซ้ายของเมาส์ 1 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นการเลือกไอคอนหรือปุ่มคำสั่งหรือคลิกเลือกเมนูที่ต้องการ
คลิกขวา (Right-click)  เลื่อนตัวชี้เมาส์ไปตำแหน่งที่ต้องการเลือก คลิกแล้วปล่อยที่ปุ่มด้านขวาของเมาส์ 1 ครั้ง มักเป็นการเลือกใช้เมนูลัด
ดับเบิลคลิก (Double-click)  เลื่อนตัวชี้เมาส์ไปตำแหน่งที่ต้องการเลือก   คลิกแล้วปล่อยที่ปุ่มด้ายซ้ายของเมาส์ติดกันอย่างรวดเร็ว 2 ครั้ง





แดรก (Drag)  เลื่อนตัวชี้เมาส์ไปตำแหน่งที่ต้องการเลือกกดที่ปุ่มด้านซ้ายของเมาส์ค้างไว้  พร้อมกับลากเมาส์ไปในทิศทางที่ต้องการ มักใช้ในการเคลื่อนย้ายวัตถุ หรือการสร้างขอบเขตของการเลือกวัตถุ

Mouse Pad คือ แผ่นรองเม้าส์ ช่วยทำให้การเคลื่อนไหวของเม้าส์ได้สะดวกยิ่งขึ้น
Wireless Mouse คือ เม้าส์ไร้สาย เป็นพัฒนาการของเม้าส์ เพื่อความสะดวกอีกอย่างหนึ่ง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น